วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วันที่ 8 : โปรดอย่ามองข้ามสิ่งเล็กๆ

วันที่ 8
โปรดอย่ามองข้ามสิ่งเล็กๆ

เรื่องเล็กน้อยที่เรามักละเลย มันมักจะแสดงผลให้เห็นเมื่อเกิดปัญหาใหญ่ และนั้น คือ ความผิดพลาดแบบสะสมที่เราไม่ใส่ใจมันเอง โทษใครไม่ได้....

เห็นเพียงปรากฎการณ์ เราดูมันยิ่งใหญ่ อยากได้ อยากเป็นเหมือนสิ่งที่เราเห็น ความรู้สึกที่อินไปกับสิ่งนั้นๆ คิดในใจว่า ถ้าเป็นเราละ?  (แล้วก็ถอนหายใจแบบประมาณวีาชาตินี้จะเป็นแบบนั้นไม่ได้)

เคยคิดไมว่า ก่อนจะเกิดสิ่งต่างๆที่ยิ่งใหญ่ ย่อมต้องเริ่มจากสิ่งเล็กๆก่อน กำแพงเมืองจีนเกิดจากการรวมตัวของผงธุรีดินที่อัดกันเป็นก้อนแข็ง ร่างกายของเราเกิดจากเซลล์เล็กๆนับแสนล้านเซลล์ และความสำเร็จเริ่มจากก้าวแรกที่เราตัดสินใจที่จะสำเร็จ

เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ เราอาจอิ่มเอมกับมันได้ไม่นานหากเดินถึงจุดหมายที่สำเร็จแล้ว แต่เวลาที่ใช้เดินทางไปสู่เป้าหมายใช้มากกว่า แต่กลับถูกมองข้าม

สิ่งเล็กๆระหว่างทาง คือ ความงดงามที่เราควรเก็บรับ ซาบซึ้งและขอบคุณ ถึงแม้ว่ามันจะดีบ้าง ไม่ดีบ้าง แต่โปรดอย่ามองข้าม
@ สิ่งเล็กๆที่ยังอยู่ข้างคุณตอนที่คุณทุกข์สุดๆ
  @ สิ่งเล็กๆที่ไม่ใช่เงินทอง แต่เป็นคำพูดให้กำลังใจ จากคนจริงใจในตอนที่คุณต้องการมัน
@ สิ่งเล็กที่คุณกอดแล้วมีกำลังใจไปต่อได้
@ สิ่งเล็กๆที่คุณได้ทำเพื่อคนอื่นแต่รู้สึกลึกถึงการให้อย่างแท้จริง
@ สิ่งเล็กๆที่ดูเหมือนไม่สำคัญ แต่คุณก็ขาดสิ่งนั้นไม่ได้
@ และยังมีสิ่งเล็กๆอีกมากมายที่คุณอาจจะหลงลืมระหว่างทางที่เดินมา

โปรดอย่ามองข้ามสิ่งเล็กๆ ทบทวนตั้งแต่วันนี้ แล้วท่านจะไม่เสียใจเลยที่คิดถึงสิ่งเหล่านั้น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น