วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

วันที่ 4 : ขอบคุณในความไม่พร้อม

วันที่ 4 ขอบคุณในความไม่พร้อม

คิดดูว่าถ้าทุกคนเกิดมาบนโลกใบนี้ แล้วพบเจอความสมบูรณ์แบบทั้งหมด จะมีอะไรสนุกๆให้เราค้นหาละเนีย
เคยตื่นมาพร้อมกับเสียงบ่น กับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เราทำไมไม่รวย? จะได้ไม่ต้องตื่นไปทำงานแต่เช้า จะได้ไม่ต้องทำงานนอนใช้เงินอยู่ที่บ้าน ทุกอย่างรอบตัวเหมือนดูไม่พร้อม เหมือนดูมันบกพร่องไปหมด แต่เชื่อไมครับว่า ถึงมีแต่บ่น มันก็เติมเต็มสิ่งเหล่านี้ไม่ได้

ในทางกลับกัน หากเราแปลงความขาดหรือความไม่พร้อมให้เป็นเชื้อเพลิง เติมพลังฝัน สร้างความท้าทายความเป็นมนุษย์ผู้ฝึกได้ของเรา ให้ลุกออกจากเตียงเพื่อไปเปลี่ยนแปลงโลก มันจะดีแค่ไหน ไม่ต้องรอฮี่โร่ นานเกินไปที่จะทำแบบนั่น ก็เป็นฮี่โร่ในสไตล์ของเราซะเลย...เป็นไงละทีนี้

เศรษฐีระดับโลกเกิดมาจากความไม่พร้อม ความขาดแคลนทั้งนั้น เขาใช้สิ่งเหล่านี้อย่างถูกทาง ไม่นำมาบั่นทอน ทิ่มแทงตัวเอง เขาคิดแค่ว่าถ้าขาดก็ต้องเติม เติมๆๆๆๆ จนกว่าตัวเองจะพอใจ เติมให้คุณค่าตนเองเพิ่มมากขึ้น จนเรื่องเงินกลายเป็นเรื่องเล็ก คุณค่าของงานเป็นเรื่องใหญ่

จงขอบคุณในความไม่พร้อม ที่ทำให้เราได้เติมเต็มอยู่ตลอดเวลา ทำให้เวลาทุกวินาทีมีค่ามากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต้องไปสนใจเรื่อง ของความสมบูรณ์แบบที่ดูเหมือนว่าหาได้ยากในโลกใบนี้ แต่หันมาสนใจวันนี้ว่า สิ่งที่เราไม่พร้อม เราจะทำให้พร้อมได้อย่างไร? ดีกว่าไม?

ไม่พร้อม ก็จงเตรียมให้พร้อมตั้งแต่วันนี้ ไม่มี ก็ทำให้มีด้วยมือเราได้
        
         เริ่มตั้งแต่วันนี้เลยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น